Monthly Archives: March 2017

เข้าใจคำว่า “รับตัวแทนจำหน่าย”

หลายคนยังไม่รู้เรื่องกับคำว่า “ตัวแทนจำหน่าย”  แท้จริงแล้ว ตัวแทนจำหน่ายก็หมายความว่าคนที่มีความฝักใฝ่ในการขายของให้เจ้าของสินค้าหรือเจ้าของผลผลิต เพราะที่ไม่ต้องซื้อมาเพื่อขาย หรือสมมติว่าพูดให้ทราบง่ายๆก็คือ ตัวแทนจำหน่ายก็เหมือนทำหน้าที่นายหน้าดีๆนั่นเอง โดยที่เจ้าของของซื้อของขายหรือเจ้าของสินค้า จะกำหนดราคาไว้ให้ในมูลค่าตัวแทนจำหน่าย ตัวอย่างเช่นทุนของสินค้า 1 สิ่ง ราคา 100 บาท มูลค่าขายทั่วไปในท้องตลาด 150 บาท เจ้าของสินค้าหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ คงจะตั้งราคา 125 บาทให้ตัวแทนจำหน่าย เพื่อให้สามารถมีแรงกระตุ้นในการขายให้ โดยที่ตัวแทนจำหน่ายจะเพิ่มราคาขายเท่าไหร่ก็สุดแล้วแต่ แต่ให้ขายได้ก็เพียงพอแล้ว แล้วเมื่อมีคนสั่งซื้อสินค้าจากตัวแทนจำหน่ายแล้ว ตัวแทนจำหน่ายจะต้องแจ้งเจ้าของสินค้าหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ เพื่อเช็คสต๊อกสินค้าว่ามีของหรือไม่ ถ้าหากว่าของพร้อมผู้บริโภคก็จะโอนเงินมาให้ตัวแทนจำหน่าย ซึ่งตัวแทนจัดจำหน่ายก็จะโอนเงินไปให้ เจ้าของสินค้าหรือเจ้าของสินค้าอีกทีหนึ่ง แล้วเจ้าของสินค้าหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ก็จะส่งสินค้าให้ผู้บริโภคโดยที่จ่าที่อยู่เป็นตัวแทนขาย หรือเว็บไซต์ของตัวแทนนั้นเอง

ซึ่งในแต่ละผลิตภัณฑ์ก็ควรที่จะเลือกให้ดีและคู่ควรมีคุณลักษณะที่น่าเชื่อถือได้จริง ก็จำทำให้การทำงานตัวแทนจำหน่าย และรับตัวแทนจำหน่าย ได้สัมฤทธิผลอย่างแน่นอน

 

ตนเราสามารถผลิตคอลลาเจนขึ้นเองได้หรือเปล่า

ธรรมดาแล้วตัวมนุษย์เราสามารถสังเคราะห์คอลลาเจนขึ้นได้เอง ทว่าประสิทธิภาพในการสร้างคอลลาเจนให้กับร่างกายเรานั้นเริ่มโทรมลงเมื่อมีอายุ 20-25 ปี และขณะเราวัย 40 ปี สมรรถภาพในการสร้างคอลลาเจนนั้นก็จะลดน้อยไปถึงลำดับขั้นครึ่งหนึ่งและครั้นอายุ 60 ปี จะเหลือเพียงไม่ถึง 20% การขาดคอลลาเจนนั้นจะเป็นเหตุให้ร่างกายของเราก้าวย่างวัยแก่อย่างเร็ว ทั้งจากที่ร่างกายได้รับสารโปรตีนไม่พอและจากการที่อายุมากขึ้น ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนคือผิวหนังที่เกิดการเหี่ยวย่น เพราะเหตุหนึ่งคือคอลลาเจนนั้นเป็นเหตุให้ผิวหนังเต่งขึ้นได้ เพราะฉะนั้นเราควรจะเอาใจใส่ดูแลตามความพอเหมาะของอายุที่เพิ่มมากขึ้นด้วย และยังมีอีกมากมายตัวการที่ทำร้ายคอลลาเจน อาทิเช่น แสงอาทิตย์ แสงสว่างจากหลอดไฟฟ้า มลภาวะ อนุมูลอิสระ พร้อมด้วยความเคร่งเครียดมากมาย พบว่าคนที่ตากแสงแดดมากและอยู่ท่ามกลางมลภาวะผิวหนังจะเหี่ยวย่นง่ายกว่าคนที่ตากแดดน้อย เนื่องมาจากรังสียูวีในแดดจะกำจัดคอลลาเจน ภายในแดดจะมีรังสียูวีบี ซึ่งย่อมาจาก อัลตราไวโอเลตเบริน เป็นตัวทำให้ผิวไหม้ ส่วนในแสงสว่างจากหลอดไฟจะมีรังสียูวีเอ ซึ่งย่อมาจาก อัลตราไวโอเลต แอบเซนต์เบริน เป็นรังสีที่ไม่ทำให้ผิวไหม้แดง แต่จะทำร้ายคอลลาเจนได้ยิ่งกว่า เพราะทะลุทะลวงสู่ผิวได้ลึกกว่า

 

ยิ่งไปกว่านี้คอลลาเจนยังมีผลดีอื่นๆ อีกเยอะแยะ ดังเช่น มีส่วนช่วยของเหงือกและฟัน เพื่อความคงทนของฟันควรเสริมด้วยคอลลาเจนโดยปกติ เพราะส่วนประกอบของเหงือกโดยมากคือคอลลาเจน เพราะฉะนี้เมื่อเหงือกทนทานก็จะทำให้ฟันของเรานั้นมั่นคงด้วยเหมือนกัน

มีความช่วยของหลอดเลือด เพราะผนังหลอดเลือดชั้นข้างนอกสุดประกอบด้วยคอลลาเจนเป็นองค์ประกอบ เมื่อคนเราอายุเพิ่มมากขึ้นคอลลาเจนก็จะทำลายไปบางส่วน จึงเป็นเค้ามูลให้เส้นโลหิตขาดความยืดหยุ่น คอเลสเตอรอลและเกล็ดเลือดก็จะเกาะกุมอยู่แถวผนังหลอดเลือด ทำให้เส้นเลือดฝอยอุดตันได้นั้นเอง

มีความช่วยของเส้นผมและหนังศรีษะ เพราะว่าหนังศรีษะมีส่วนผสมของคอลลาเจนอยู่ ฉะนั้นถ้าตัวของเราขาดแคลนคอลลาเจนจะทำให้ผมมีปัญหาขึ้นได้ อาทิเช่นผมขาดสารอาหาร ซึ่งเป็นสาเหตุให้ผมร่วง เผ้าผมมีขนาดเล็ก ขาดง่าย แตกปลาย และอาจเกิดผมร่วงตามมา เล็บ คอลลาเจนเป็นองค์ประกอบของเล็บ ถ้าขาดคอลลาเจนจะทำให้เล็บเปราะ หักง่าย และงอกช้า การทาเล็บเป็นประจำจะทำให้คอลลาเจนในเล็บถูกทำลาย