คอนโดราคาถูกเป็นการลงทุนที่ดีที่สุดหรือไม่

คอนโดราคาถูก

 

หากคุณเพิ่งคิดจะซื้อคอนโดราคาถูก คุณอาจจะต้องคิดใหม่อีกครั้ง มีหลายปัจจัยที่อาจทำให้คอนโดราคาถูกของคุณมีค่าเสื่อมราคา ปัจจัยเหล่านี้บางส่วนได้รับอิทธิพลจากเจ้าของคอนโดมิเนียมรายอื่นภายในอาคารของคุณ สำหรับการอภิปรายเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัจจัยเหล่านี้ คุณสามารถอ่านบทความ “ความเสี่ยงในการซื้อคอนโดมิเนียม” อย่างไรก็ตาม สำหรับคำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการหลีกเลี่ยงคอนโดมิเนียมที่มีความเสี่ยงเหล่านี้ โปรดอ่านต่อไป

คอนโดราคาถูกภายในอาคารของคุณ

จะทำให้ค่าเสื่อมราคาของคอนโดราคาถูกของคุณลดลง วิธีหนึ่งในการหลีกเลี่ยงปรากฏการณ์นี้คืออยู่ห่างจากอาคารที่อาจมีอัตราการยึดสังหาริมทรัพย์สูง วิธีหนึ่งในการทำเช่นนี้คือหลีกเลี่ยงการซื้อคอนโดมิเนียมในเมืองที่มีอสังหาริมทรัพย์มากเกินไปซึ่งนักลงทุนคิดว่าจะทำกำไรได้สูงและตอนนี้กำลังประสบกับผลที่ตามมา ตัวอย่างเช่น คอนโดราคาถูกและลาสเวกัส มีทรัพย์สินดังกล่าวในอัตราที่สูงซึ่งขณะนี้กำลังถูกยึดครอง และทำให้มูลค่าทรัพย์สินโดยรอบลดลง อย่าไปซื้อคอนโดมิเนียมในเมืองเหล่านี้ คุณเช่าได้ดีกว่ามากถ้าคุณอาศัยอยู่ในเมืองเหล่านั้น

นอกจากนี้ หากคุณกำลังจะซื้อคอนโดราคาถูก ให้หาข้อมูลว่าราคาของคอนโดราคาถูกเหล่านี้ผันผวนอย่างไรเมื่อเวลาผ่านไป มูลค่าคอนโดมิเนียมเมื่อสองปีที่แล้วและราคาลดลงในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันขายได้กี่หน่วย หากมียูนิตสำหรับขายมากกว่า 10% นี่เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการตรวจสอบเพิ่มเติม ยังศึกษาจำนวนหน่วยที่ถูกยึด อ่านรายงานการประชุมสมาคมเจ้าของบ้าน นาทีเหล่านั้นอาจเปิดเผยข้อมูลบางอย่างที่ไม่สามารถพบได้ในรูปแบบอื่น สมาคมฯ

มีแผนจะเพิ่มค่าธรรมเนียมการประเมินหรือไม่

มีการซ่อมแซมที่สำคัญที่จะต้องทำในไม่ช้าเช่นการซ่อมหลังคา มีอาคารที่แตกออกเป็นชิ้น ๆ ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ฯลฯ พยายามรวบรวมข้อมูลให้มากที่สุด จำไว้ว่าคอนโดราคาถูกของคุณมีความเสี่ยงต่อสภาพแวดล้อมโดยรอบ ขายบ้านคอนโดมิเนียมมีประโยชน์มากมาย เช่นเดียวกับบ้านเดี่ยว พวกเขาชื่นชมในมูลค่าและมีข้อได้เปรียบทางภาษีเหมือนกัน สมาคมเจ้าของบ้านและค่าบำรุงรักษาต่างจากบ้านเดี่ยวสำหรับขาย โดยครอบคลุมค่าบำรุงรักษาหลักทั้งหมดสำหรับพื้นที่ส่วนกลาง การจัดสวน และอื่นๆ บางครั้งก็ครอบคลุมสิ่งอำนวยความสะดวกและสิทธิประโยชน์อื่นๆ

คอนโดราคาถูกดัดแปลงก่อนซื้อบ้านเพื่อขายในอาคารที่ดัดแปลงแล้ว ให้ค้นหาว่าอาคารนั้นมีอายุเท่าใดและมีการอัพเดทอะไรบ้างในระหว่างการแปลง อาคารที่เก่ากว่ามักมีการซ่อมแซมบ่อยกว่าและมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า ถามว่าสมาคมเจ้าของบ้านมีเงินสำรองเพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายหลัก ๆ เช่นเปลี่ยนหลังคาหรือไม่ ถ้าไม่เช่นนั้นเจ้าของจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายหรือไม่ เครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะ เตา เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องปรับอากาศ มีอายุเท่าไหร่ หากเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ใช่ของใหม่ ให้พิจารณาซื้อสัญญาการบำรุงรักษาและซ่อมแซม

 

Comments are closed.