สถานที่ห้ามพลาดในกรุงเทพและอย่าพลาดการล่องเรือเจ้าพระยา

ไม่ต้องสงสัยเลยว่ากรุงเทพฯเป็นหนึ่งในเมืองที่น่าสนใจที่สุดในโลก

มหานครขนาดมหึมานี้เป็นประตูสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโจมตีประสาทสัมผัสอย่างสมบูรณ์ นี่คือสถานที่ที่คุณจะรู้สึกมีชีวิตชีวาอย่างแท้จริง ล่องเรือเจ้าพระยา ด้วยถนนที่เต็มไปด้วยการจราจร ผู้ขายและตลาดริมถนนที่พลุกพล่าน ไปจนถึงวัฒนธรรมทางพุทธศาสนาอันรุ่มรวยด้วยวัดวาอารามและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตา พร้อมด้วยอาหารเลิศรสและแหล่งช้อปปิ้ง กรุงเทพฯ เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และคุณจะไม่มีวันเบื่อที่นี่ มีหลายอย่างที่ต้องทำ แต่นี่คือ 10 สิ่งที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณเริ่มต้น

  • 1. พระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้ว (วัดพระศรีรัตนศาสดาราม)
    แม้จะไม่ใช่ที่ประทับที่แท้จริงของพระราชวงศ์ไทยอีกต่อไป แต่พระบรมมหาราชวังยังคงเป็นสถานที่ที่สำคัญที่สุดในกรุงเทพฯ ล่องเรือเจ้าพระยา เจ้าไหนดี และที่จริงของประเทศไทยทั้งหมด วังแห่งนี้ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเทพฯ เป็นตัวอย่างที่ยิ่งใหญ่ของสถาปัตยกรรมไทยและต้องดูในเมือง
  • ตั้งอยู่ภายในบริเวณพระบรมมหาราชวังคือวัดพระแก้ว – วัดศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในประเทศไทยและภาพที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง วัดเป็นที่ตั้งของพระแก้วมรกตซึ่งเป็นวัตถุศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในประเทศไทย

2. วัดโพธิ์ (วัดพระพุทธไสยาสน์)
วัดเก่าแก่แห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับพระบรมมหาราชวังและเป็นวัดที่ต้องไปชมอีกแห่งในกรุงเทพฯ ส่วนที่โดดเด่นที่สุดของวัดนี้คือพระพุทธไสยาสน์ขนาดใหญ่ยาว 45 เมตรที่ปูด้วยแผ่นทองคำเปลวฝังพระบาท คอมเพล็กซ์ของวัดยังมีอาคารที่น่าสนใจอื่นๆ และเจดีย์หลวงให้สำรวจอีกมากมาย วัดโพธิ์ยังเป็นแหล่งกำเนิดของการนวดแผนไทย

3. วัดอรุณ (วัดอรุณ)
ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถมองเห็นวัดอรุณได้ไกลหลายไมล์ โดดเด่นด้วยปรางค์สูงตระหง่าน (หอคอย) ที่ประดับประดาด้วยลวดลายกระเบื้องอันวิจิตรงดงาม คุณสามารถปีนขึ้นไปบนยอดหอคอยเพื่อชมทัศนียภาพอันงดงามของกรุงเทพฯ และวัดที่สวยที่สุดในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน

4. การนั่งเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำ

เจ้าพระยาลมพัดผ่านใจกลางกรุงเทพฯ ล่องเรือเจ้าพระยา ส่วนตัว ราคา  และเป็นมากกว่าแม่น้ำ เปรียบเสมือนทางหลวงสายหลัก และเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางรอบเมือง เรือข้ามฟากและเรืออื่นๆ วิ่งขึ้นลงแม่น้ำทั้งวันทั้งคืน และเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการชมเมือง เรือข้ามฟากมีราคาถูก แต่คุณยังสามารถนั่งเรือและล่องเรือรับประทานอาหารค่ำในเวลากลางคืนได้อีกด้วย

5. ตลาดน้ำ
กรุงเทพเป็นที่รู้จักกันในนาม “เวนิสตะวันออก” เนื่องจากมีคลองเป็นเครือข่าย คลองเดิมของกรุงเทพฯ ได้หายไปเป็นจำนวนมาก แต่สายน้ำและลำคลองยังคงดำรงอยู่ตามส่วนต่างๆ ของเมือง หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของที่นี่คือตลาดน้ำที่พ่อค้าแม่ค้าขายของทุกอย่างบนเรือได้ทันที! มีตลาดน้ำหลายแห่งในกรุงเทพฯ ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งอยู่บริเวณชานเมือง คุณสามารถล่องเรือชมคลองและตลาดจากใจกลางกรุงเทพฯ

6. ตลาดนัดสวนจตุจักร
ถ้าคุณรักการช้อปปิ้ง คุณจะต้อง LOVE Bangkok เป็นสวรรค์ของนักช้อป คุณสามารถรับทุกอย่างที่คุณคิดได้อย่างแท้จริง หนึ่งในแหล่งช้อปปิ้งที่ดีที่สุดคือตลาดนัดสุดสัปดาห์ในกรุงเทพฯ – ตลาดนัดจตุจักร อาจเป็นตลาดเปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และคุณสามารถใช้เวลาทั้งวันที่นี่เพื่อหลงทางท่ามกลางเกาะและแผงลอยต่างๆ แต่ก็ยังไม่เห็นมันทั้งหมด คุณสามารถหาซื้อได้ทุกอย่างตั้งแต่เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าและของใช้ในบ้าน ไปจนถึงผลิตผลสดและของที่ระลึก

 

Comments are closed.