ความปลอดภัยและการบำรุงรักษาเคมีคูลลิ่ง

ต่อไปนี้คือข้อเตือนใจที่สำคัญเกี่ยวกับความจำเป็นที่บริษัททั้งหมดที่ใช้หอทำความเย็น ปรับใช้และหมั่นหมั่นดูแลในโปรแกรมการบำรุงรักษาและการบำบัดน้ำ ทำไม เพราะสิ่งที่เสี่ยงคือสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานในบริษัท ชื่อเสียงของบริษัทและประสิทธิภาพในการดำเนินงาน สิ่งเหล่านี้สามารถได้รับผลกระทบอย่างมากจากสภาพที่ไม่ปลอดภัยของหอหล่อเย็นตัวเดียว ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ทั่วโลกประสบโศกนาฏกรรมเมื่อพนักงานซ่อมบำรุงโรงงานสี่คนป่วยด้วยอาการคล้ายปอดบวมที่คร่าชีวิตคนสองคนในท้ายที่สุด

พบในโรงงานแห่งหนึ่งซึ่งผลิตเคมีคูลลิ่ง

บริษัทได้ดำเนินการวิเคราะห์สาเหตุอย่างรวดเร็วโดยการตรวจสอบหอทำความเย็นทั่วโลกเพื่อระบุวิธีบำรุงรักษาระบบและกำหนดแนวทางปฏิบัติในการบำรุงรักษาที่ดีที่สุด ในที่สุดสิ่งนี้นำไปสู่การจัดตั้งกระบวนการติดตามและบำรุงรักษาระดับโลกเพื่อให้แน่ใจว่าโศกนาฏกรรมดังกล่าวจะไม่มีวันเกิดขึ้นซ้ำในบริษัท ที่น่าสนใจคือเมื่อมีคนป่วยจากหอทำความเย็นที่ไม่ปลอดภัย มักจะไม่ เป็นเช่นนั้นผลของความประมาทเลินเล่ออย่างโจ่งแจ้งของบริษัท เคมีคูลลิ่งค่อนข้างจะเป็นผลมาจากบริษัทไม่มีความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับความจำเป็นในโปรแกรมการบำบัดน้ำของตนเพื่อให้สอดคล้องกับการจัดการเศษซากที่มีประสิทธิภาพและโปรแกรมการบำรุงรักษาหอหล่อเย็น

แม้ว่าอาจดูเหมือนชัดเจนว่าหากปริมาณเศษซากภายในเคมีคูลลิ่งที่กำหนดไว้ ความต้องการปริมาณที่ใช้จะถูกบริโภคอย่างรวดเร็วและจะมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อฤทธิ์ทางชีวภาพ กล่าวอีกนัยหนึ่งเศษซากและฤทธิ์ทางชีวภาพที่เกิดขึ้นในหอทำความเย็นสามารถครอบงำปริมาณสารเคมีได้ เคมีคูลลิ่งเป็นที่ทราบกันดีและสำคัญที่ต้องจำไว้ว่าหอหล่อเย็นเป็นเครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพสูง อะไรก็ตามที่ลอยผ่านหอหล่อเย็นมักจะติดอยู่ในร่างของมันและถูกดูดเข้าไปเมื่อเศษอินทรีย์ เช่น เมล็ดฝ้าย ใบไม้ แมลง เกสร หญ้า นก และมูลของพวกมัน ฯลฯ

เคมีคูลลิ่งที่ค่อนข้างอุ่นของน้ำจะสร้างสภาพแวดล้อม

ที่อุดมด้วยสารอาหารสำหรับการเจริญเติบโตของแบคทีเรียรวมทั้งลีเจียนเนลลานอกจากนี้ สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่าหากปริมาณของเศษซากที่สลายตัวเกินความสามารถของปริมาณสารเคมีในการควบคุม หอหล่อเย็นจะเป็นอันตรายอย่างเงียบๆ แม้ว่าการเติมสารเคมีจะดำเนินต่อไปก็ตาม ข้อเท็จจริงคือ มันง่ายสำหรับบริษัทต่างๆ ที่จะพัฒนาความรู้สึกผิดๆ ในเรื่องความปลอดภัยว่าหอทำความเย็นของพวกเขานั้นปลอดภัย เพราะพวกเขากำลังบำบัดน้ำเอง หรือเพราะพวกเขาได้ว่าจ้างบริการบำบัดน้ำเพื่อกำหนดระดับปริมาณที่ควรมั่นใจ หอคอยนั้นปลอดภัย

หากการจัดการขยะอินทรีย์ไม่สอดคล้องกับระดับปริมาณการบำบัดน้ำและมีส่วนสำคัญต่อกระบวนการบำรุงรักษา ก็มีโอกาสเพิ่มขึ้นที่หอคอยจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพและความปลอดภัย ไม่สำคัญว่าบริษัทหรือหอทำความเย็นจะใหญ่หรือเล็ก แบคทีเรียรวมทั้ง มันจะเจริญเติบโตในหอทำความเย็นที่มีการจัดการไม่ดี เคมีคูลลิ่งอัตราส่วนที่จำเป็นของสารเคมีบำบัดน้ำต่อปริมาณเศษขยะภายในหอหล่อเย็นคืออะไร เพื่อความปลอดภัยของหอหล่อเย็น” แม้ว่าคำถามจะชัดเจน แต่คำตอบกลับไม่ใช่ ขยะอินทรีย์จะถูกดึงเข้าไปในหอหล่อเย็นที่มีความเข้มข้นต่างกันไปตามสถานที่และช่วงเวลาของปี เศษขยะทุกประเภทมีความต้องการที่แตกต่างกันสำหรับสารกำจัดศัตรูพืช

Comments are closed.