failure analysis บทนำเกี่ยวกับวิธีการทดสอบ

failure analysis เป็นชุดของวิธีการและเทคนิคที่ใช้ตรวจสอบความสมบูรณ์ของวัสดุ บางทีจุดที่สำคัญที่สุดคือ ตรวจสอบวัสดุโดยไม่ทำให้เสียคุณภาพในทางใดทางหนึ่ง (ดังนั้นจึงไม่ทำลาย) ภายในอุตสาหกรรม ถูกใช้เพื่อรักษาความสมบูรณ์ของชิ้นส่วนที่จำเป็นของเครื่องจักรกลเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยและป้องกันการหยุดทำงานโดยไม่คาดคิดและการสูญเสียรายได้ อุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อความปลอดภัยและการหมุนเวียนสูงมักจะใช้ประโยชน์จาก failure analysis มากกว่าอุตสาหกรรมอื่นๆ อุตสาหกรรมต่างๆ

มีหลายเส้นทางในอุตสาหกรรม failure analysis

วิศวกรรมในระดับปริญญาเป็นวิธีเดียว ใบรับรองเฉพาะที่เป็นที่ต้องการมากขึ้น แม้ว่าบางครั้งความเต็มใจที่จะทำงานก็เพียงพอแล้ว ผู้ที่เกี่ยวข้องส่วนใหญ่ใน failure analysis จะมาจากภูมิหลังทางทหารของ failure analysis และจะได้รับการฝึกอบรมในระหว่างการประกอบอาชีพทางทหาร ไม่ว่าจะใช้เส้นทางใด มีเทคโนโลยีและเทคนิคหลายอย่างที่ประกอบเป็นชุดเครื่องมือตรวจสอบ ตัวอย่างทั่วไป ได้แก่ สิ่งเหล่านี้มักจะใช้สำหรับการตรวจสอบที่รวดเร็วขึ้น โดยมีการซื้อเทคโนโลยีและเทคนิคขั้นสูงเพื่อการวิเคราะห์ที่ละเอียดยิ่งขึ้นหรือสถานการณ์ที่เฉพาะเจาะจงหรือซับซ้อนมากขึ้น

นอกจากเทคโนโลยีมาตรฐานแล้ว ยังมีแนวโน้มที่จะมีชิ้นส่วนอุปกรณ์มาตรฐานที่ปลูกในพื้นที่ failure analysis ด้วยเช่นกัน เนื่องจากลักษณะที่คล้ายกันของอุปกรณ์อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการจึงไม่น่าแปลกใจ อุปกรณ์หลักบางประเภทที่พบ ได้แก่ เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน ท่อโดยเฉพาะ คอนเดนเซอร์ บอยเลอร์ ภาชนะรับความดัน ถังเก็บ เสา เสา และท่อส่ง แม้ว่าในความเป็นจริง วัสดุสามารถทดสอบได้โดยใช้วิธีการผสมกัน

failure analysis อุตสาหกรรมมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีชุดอุปกรณ์หรือวิธีการมาตรฐาน บริษัท failure analysis เองนั้นแตกต่างกันอย่างมากในสิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้ ในแง่ของเทคโนโลยีและวิธีการ บริษัท failure analysis จำนวนมากจะดำเนินการเฉพาะวิธีการพื้นฐาน เช่น อนุภาคแม่เหล็ก หรือสารแทรกซึมของสีย้อม บางส่วนจะนำเสนอข้อมูลในรายงานน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับรายงานอื่นๆ หรือไม่มีระบบประกันคุณภาพไว้ เมื่อมองหาบริษัท failure analysis เพียงเพราะราคาดี

failure analysis เป็นส่วนสำคัญของการบำรุงรักษาไปป์ไลน์ที่ถูกต้อง และดำเนินการเป็นระยะโดยผู้ดำเนินการไปป์ไลน์เพื่อกำหนดสภาพของไปป์ไลน์และข้อบกพร่องใดๆ ที่มีอยู่ บ่อยครั้งที่ข้อมูลเพิ่มเติมคำนวณจากข้อมูลที่ได้รับ เช่น อัตราการกัดกร่อน การสูญเสียผนังเฉลี่ย เป็นต้น การตรวจสอบไม่ได้เป็นเพียงความรู้ของผู้ปฏิบัติงานเท่านั้น อย่างไรก็ตาม การทดสอบและการตรวจสอบมักจะดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของท้องถิ่น และเพื่อให้มั่นใจว่ามีการรักษามาตรฐานด้านสุขภาพและความปลอดภัยสำหรับผู้ที่ทำงาน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://qualitechplc.com/service-category.php?id=63843e04b0f7a32d94539cf328ed335d39085a56

Comments are closed.