พื้นฐานการเลือกใช้งานเครื่องสแกนลายนิ้วมือ

การโจมตีของผู้ก่อการร้ายใน เครื่องสแกนลายนิ้วมือทำให้เกิดการอภิปรายในเชิงลึกและการศึกษาเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยที่มีอยู่ข้อบกพร่องของพวกเขารวมถึงวิธีการเพิ่มความปลอดภัยในการป้องกันการโจมตีของผู้ก่อการร้ายที่คล้ายคลึงกันในอนาคต เครื่องสแกนลายนิ้วมือได้ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับต้น ๆ ของรายการแล้ว รัฐบาลไม่ใช่หน่วยเดียวที่สำรวจระบบรักษาความเครื่องสแกนลายนิ้วมือ อุตสาหกรรมบริการทางการเงินเห็นเครื่องสแกนลายนิ้วมือเป็นวิธีการลดการโจรกรรมข้อมูลประจำตัว เครื่องสแกนลายนิ้วมือเป็นลักษณะทางกายภาพที่ใช้เพื่อระบุบุคคล เครื่องสแกนลายนิ้วมือที่ใช้บ่อยที่สุดคือลายนิ้วมือ แต่ส่วนอื่น ๆ ได้แก่ เครื่องสแกนลายนิ้วมือลักษณะใบหน้าการสแกนม่านตาและม่านตาและการจดจำเสียง

เครื่องสแกนลายนิ้วมือประชาชนซึ่งประกอบด้วยเครื่องสแกนลายนิ้วมือบนชิป ที่ฝังอยู่ในบัตร ข้อโต้แย้งคือบัตรประจำตัวประชาชนจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยโดยการระบุบุคคลที่มีรอยนิ้วมือที่ไม่เหมือนใครซึ่งยากที่จะลอกเลียนแบบมากกว่าบัตรประจำตัวประชาชนรูปภาพมาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีการเคลื่อนย้ายหนังสือเดินทางไบโอเมตริกซ์ ดูเหมือนว่าหนังสือเดินทางไบโอเมตริกซ์จะมาเร็ว ๆ นี้ บัตรประจำตัวประชาชนอาจทำตาม

เครื่องสแกนลายนิ้วมือคืออะไรใหม่

มนุษย์ได้รับการระบุตัวตนของมนุษย์คนอื่นตั้งแต่เริ่มแรก คุณรู้จักคนที่คุณรู้จักด้วยคุณลักษณะด้านใบหน้าเสียงและคุณลักษณะ เครื่องสแกนลายนิ้วมืออื่น ๆ สิ่งใหม่ ๆ คือการนำเทคโนโลยีเข้าสู่ส่วนผสมที่เครื่องสแกนลายนิ้วมือกับฐานข้อมูล เครื่องสแกนลายนิ้วมือที่เก็บไว้เพื่อตรวจสอบข้อมูลประจำตัวของแต่ละบุคคล บุคคลที่วางนิ้วบนเครื่องสแกนลายนิ้วมือและภาพจะถูกเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลเพื่อยืนยันตัวบุคคล เครื่องสแกนลายนิ้วมือไม่ได้รับโดยไม่มีอาการสะอึก เครื่องสแกนลายนิ้วมือกำลังก้าวไปอย่างรวดเร็วและกลายเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นในระบบรักษาความปลอดภัย

ลายนิ้วมือเป็นตัวระบุเครื่องสแกนลายนิ้วมือที่ใช้บ่อยที่สุด สถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติ ได้ทำการศึกษาว่าระบบไบโอเมตริกซ์แบบลายนิ้วมือเพียงครั้งเดียวมีอัตราความถูกต้อง 98.6 เปอร์เซ็นต์ อัตราความถูกต้องเพิ่มขึ้นเป็น 99.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อใช้ลายนิ้วมือ 2 นิ้วและเกือบ 99.9 เปอร์เซ็นต์เมื่อใช้ลายนิ้วมือ 4 ตัวขึ้นไป ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่าการระบุตัวตนเครื่องสแกนลายนิ้วมือเกือบสมบูรณ์แบบซึ่งไม่น่าแปลกใจที่ได้รับรอยนิ้วมือของมนุษย์

เทคโนโลยีพื้นผิวเครื่องสแกนลายนิ้วมืออาจฟังดูเหมือนยาครอบจักรวาล แต่การใช้ยานี้ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลที่สำคัญซึ่งต้องได้รับการแก้ไข ต่อไปนี้เป็นข้อกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวที่สำคัญ 6 ข้อ ได้แก่ การจัดเก็บความเสี่ยงความมั่นใจความถูกต้องการเชื่อมโยงและแพร่หลาย นักวิจารณ์สงสัยว่าข้อมูลจะถูกจัดเก็บอย่างไรและจะเสี่ยงต่อการโจรกรรมหรือละเมิดอย่างไร ประเด็นความเชื่อมั่นเกี่ยวข้องกับนัยยะของผลบวกปลอมและคำติชมเท็จ สามารถใช้ข้อมูลไบโอเมตริกซ์เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับบุคคลเช่นสถานภาพการสมรสศาสนาสถานภาพการจ้างงาน ฯลฯ ได้หรือไม่ และในที่สุดก็มีอยู่ทั่วไป อะไรคือความหมายของการทิ้ง ดูเพิ่มเติมที่ https://www.siamfingerscan.com/products.php?id=13

 

Comments are closed.